Xu hướng này cũng thể hiện rõ hơn khi so với tháng trước, lượng xe nhập khẩu 9.400 xe, giá trị 251 triệu USD (số liệu của Hải quan), trung bình tới 26.700 USD/xe.
Thị trường ôtô trong tháng 5 chứng kiến diễn biến trái chiều của ôtô nhập khẩu nguyên chiếc với tỷ lệ giá trị thấp nhập khẩu tăng vọt.
Theo ước tính của tổng cục Thống kê, trong tháng 5 này, thị trường ôtô Việt Nam nhập khẩu khoảng 12.000 bản nguyên chiếc các loại, tăng khoảng 12% so với cùng kỳ.
Mẫu xe nhỏ Hyundai Grand i10 nhập khẩu từ Ấn Độ
Tuy nhiên giá trị nhập khẩu ôtô tháng này chỉ đạt mức khoảng 195 triệu USD, giảm khoảng 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính trung bình, giá trị mỗi xe ô tô nhập khẩu trong tháng 5 khoảng hơn 16.000 USD.
Diễn biến này cho thấy, nếu so với cùng kỳ năm ngoái, lượng ôtô có giá trị thấp hơn được nhập về nhiều hơn. Thực tế nhìn lại cùng kỳ, số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan cho biết có tới hơn 4.500 xe tải nguyên chiếc được nhập từ Trung Quốc, kim ngạch tới 169 triệu USD được nhập về trong tháng 5/2015 - thời điểm cơn sốt xe tải lên cao độ khi chính sách kiểm soát chặt tải trọng được triển khai.
Tính chung 5 tháng, lượng xe nhập khẩu khoảng 41.000 xe, tổng kim ngạch 927 triệu USD, giảm 10% về lượng và 23% về giá trị so với cùng kỳ. Tháng trước, lượng nhập khẩu giảm 17% và giá trị nhập khẩu giảm 16%, theo số liệu Hải quan./.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét