Sau khi thông tin về vụ bê bối này được tiết lộ, cổ phiếu của Suzuki Motor Corp. lao dốc nhanh chóng, sụt giảm tới 15% vào trưa 18/5 (theo giờ Tokyo), đánh dấu mức giảm mạnh nhất trong một phiên giao dịch trong vòng 7 năm qua.
Nhiều xe hơi khoác lên mình "bộ cánh" siêu độc đáo thu hút mọi ánh nhìn mỗi khi xuất hiện. Sau Mitsubishi, ngành ôtô Nhật lại tiếp tục rúng động với “lời thú tội” của Suzuki về khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Phát ngôn viên Hidehiro Hirano của Chủ tịch hãng xe Nhật Suzuki sẽ phải báo cáo vấn đề lên quan đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu lên Bộ Giao thông Nhật Bản trong chiều nay (18/5).
Suzuki được cho là đã sử dụng một biện pháp thiếu chính xác để thử nghiệm khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe do hãng này sản xuất.
Suzuki là nhà sản xuất ôtô đầu tiên thừa nhận có thể đã làm sai sau khi Bộ Giao thông Nhật yêu cầu các hãng xe tiến hành điều tra nội bộ kể từ sau vụ bê bối ở Mitsubishi bị đưa ra ánh sáng vào tháng trước. Mitsubishi Motors đã “nói quá” tới 10% về khả năng tiết kiệm nhiên liệu của 4 mẫu xe mini do hãng sản xuất. Ngoài ra, hãng còn thao túng các dữ liệu liên quan đến các mẫu xe này.
Trong năm tài khóa kết thúc vào tháng 3/2016, sản lượng toàn cầu của Suzuki giảm 3%, còn 2,95 triệu xe. Suzuki đã giảm sản lượng xe sản xuất tại Nhật 13 tháng liên tiếp. Trong tài khóa vừa qua, sản lượng xe của hãng tại thị trường nội địa giảm 18%.
Suzuki hiện có giá trị vốn hóa thị trường khoảng 11,7 tỷ USD. Từ đầu năm đến nay, cổ phiếu công ty này đã giảm 29%./.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét